Đăng ký
Đăng nhập
Thứ Năm, 19/9/2024 - 08:28:57 Đường dây nóng: 0936 650 620 Liên hệ quảng cáo: (024) 62820721 Cơ quan: (024) 62820712 Email: lh-long@tienphongtf.com

Ukraine nói "có quyền tấn công vào mục tiêu quân sự của Nga"

Thứ Năm, 23:00 ngày 28/04/2022


Một quan chức cấp cao của Ukraine tuyên bố rằng nước này "có quyền nhằm vũ khí vào các mục tiêu quân sự của Nga để tự vệ".

Một binh sĩ Ukraine vác tên lửa Javelin (Ảnh minh họa: Reuters).
Telegraph đưa tin, trợ lý cấp cao của Tổng thống Ukraine, ông Mykhaylo Podolyak, ngày 28/4 tuyên bố rằng, Kiev có quyền để tự vệ, bao gồm việc nhằm vào các mục tiêu ở bên kia chiến tuyến.

"Ukraine sẽ tự bảo vệ chính mình, bao gồm việc nhằm vào các mục tiêu nhà kho và căn cứ của Nga. Thế giới sẽ công nhận quyền này", ông Podolyak nói.

Trong một bài viết trên Twitter, quan chức Ukraine nói rằng, Nga đã có một yêu cầu "kỳ lạ khi muốn phi quân sự hóa hoàn toàn Ukraine".

"Sau buổi họp với 40 bộ trưởng quốc phòng các nước, tôi có tin cho Nga. Năng lực, tốc độ, quy trình hậu cần được đơn giản hóa, phạm vi vũ khí (viện trợ) được mở rộng - Ukraine đang tăng cường sức mạnh", ông Podolyak viết, nhắc tới hội nghị của NATO diễn ra tại Đức vào hôm 26/4 bàn về vấn đề hỗ trợ Ukraine.

Bình luận của ông Podolyak được đưa ra trong bối cảnh trong thời gian qua, một số cơ sở của Nga nằm gần biên giới Ukraine bị nhằm mục tiêu. Nga đã cáo buộc Ukraine đứng sau một số vụ việc và cảnh báo đáp trả.

Trong buổi họp báo hôm 28/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã cảnh báo cứng rắn về việc một số quốc gia phương Tây bị cáo buộc "khuyến khích Ukraine nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga".

Bà Zakharova cáo buộc phương Tây đang lợi dụng Ukraine và nói rằng phương Tây "đừng thách thức sự kiên nhẫn của chúng tôi".

"Chúng tôi muốn cảnh báo Ukraine và phương Tây rằng những khiêu khích để Kiev nhằm vũ khí vào cơ sở của Nga sẽ bị đáp trả cứng rắn", bà nói.
 

RT

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, có nên đánh thuế thu nhập đối với lãi gửi tiết kiệm của cá nhân?

Gửi bình chọn Xem kết quả